A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 09.17.21

Số người dân Iowa nhập viện vì COVID-19 vẫn trên 500 người và một chuyên gia cho biết điều đó đang làm căng thẳng hệ thống bệnh viện của bang. Đại học Iowa Bệnh viện và Phòng khám cho biết ICU của bệnh viện hiện đang đối phó với một lượng lớn bệnh nhân COVID. Đó chính là việc giải quyết số lượng bệnh nhân không nhiễm COVID cao hơn mức trung bình.

UIHC đang nhận được yêu cầu chuyển viện từ các bệnh viện trên toàn tiểu bang - và quốc gia.

Các lãnh đạo thượng viện của trường Đại học Bang Iowa muốn có thể yêu cầu đeo mặt nạ trong lớp học của họ. Trong các cuộc bình luận công khai hôm thứ Tư, chủ tịch thượng viện của bang Iowa, Andrea Wheeler, cho biết các giảng viên nên được phép yêu cầu đeo mặt nạ trong lớp học của họ.

Một phán quyết của tòa án liên bang trong tuần này tạm thời ngăn chặn luật của Iowa cấm các khu học chánh và các tổ chức chính quyền địa phương khác yêu cầu đeo khẩu trang. Nhưng phán quyết không ảnh hưởng đến các trường đại học công lập của tiểu bang.

Tỷ lệ thất nghiệp của Iowa trong tháng 8 giữ ổn định ở mức 4.1% do số lượng cư dân thất nghiệp tăng nhẹ, một cơ quan nhà nước báo cáo hôm thứ Sáu. Theo số liệu của Iowa Workforce Development, số người thất nghiệp ở Iowa tăng 300 người lên 67,900 người.

Tỷ lệ thất nghiệp của Iowa xếp thứ 17 trên toàn quốc. Nebraska có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất quốc gia là 2.2%.

Related Content
  • Bốn khu vực quốc hội của Iowa sẽ bao gồm hai khu vực nghiêng nhiều về đảng Cộng hòa, một khu ủng hộ đảng Dân chủ và một khu vực mà cả hai đảng sẽ có cơ…