A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 06.10.21

Người dân Iowa sẽ không còn có thể sử dụng trang mạng của tiểu bang để kiểm tra lịch sử tiêm ngừa của chính họ hoặc của con cái họ.

Sự thay đổi diễn ra trong bối cảnh quốc gia đang tranh cãi về việc liệu người sử dụng lao động có thể yêu cầu người lao động tiêm phòng vi khuẩn corona và luật tiểu bang cấm sử dụng hoặc chính phủ cấp "hộ chiếu vắc xin" hay không.

Bộ Y tế Công cộng Iowa đang hạn chế quyền truy cập của công chúng vào trang mạng, một phần vì lo ngại rằng người sử dụng lao động có thể lén lút sử dụng nó để xem liệu công nhân của họ đã được tiêm phòng hay chưa.

Một trong những người đàn ông bị buộc tội giết hai công nhân nhà tù Iowa dự kiến sẽ ra tòa vào cuối tháng này. Phiên tòa xét xử [WOOD-urd] của Thomas Woodard sẽ bắt đầu tại quận Linn vào ngày 22 tháng 6, sau khi các bên đồng ý thay đổi địa điểm.

Woodard và Michael Dutcher [DOO-cher] đều là tù nhân tại Trại giam Tiểu bang Anamosa ở quận Jones khi họ bị cáo buộc đã giết một y tá và một sĩ quan cải huấn trong một vụ vượt ngục.

Tình trạng hạn hán dự kiến sẽ mở rộng và trở nên tồi tệ hơn trên khắp Iowa khi bản tin mới được phát hành vào ngày mai từ Cơ quan Giám sát Hạn hán của Hoa Kỳ. Thời tiết khô nóng tiếp tục được phản ánh trong các dự đoán về dòng chảy của sông Missouri.

Các cử tri Quận Clay hôm qua đã bác bỏ áp đảo khoản phát hành trái phiếu trị giá 41 triệu đô la để trả cho việc xây dựng tòa án, nhà tù và trung tâm thực thi pháp luật mới.

Theo kết quả không chính thức, biện pháp này đã thất bại với tỷ số 2-1, với 1,544 cư dân quận bỏ phiếu chống lại nó và 766 người bỏ phiếu cho nó. Một đa số đơn giản là cần thiết để phát hành trái phiếu được thông qua. Quận đang tìm cách xây dựng một khu phức hợp chính phủ mới ở Vermillion. Những người ủng hộ cho biết tòa án hiện tại đã lỗi thời và cần sửa chữa tốn kém.

Những người phản đối biện pháp muốn thấy tòa án lịch sử được bảo tồn

Related Content
  • Giám đốc Điều hành của Y tế Huyện Siouxland cho biết khi nói đến vắc-xin COVID-19, hơn 36% tổng dân số ở Quận Woodbury đã được tiêm ngừa đầy đủ. Hơn 40%…