A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 04.17.21

Bộ Y tế Công cộng Iowa đang báo cáo thêm 13 trường hợp tử vong do COVID-19 và thêm 468 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận. Ở quận Woodbury hôm nay, đã có 11 trường hợp nhiễm covid-19 mới được thêm vào tổng số trường hợp. Đã có thêm một trường hợp tử vong được báo cáo vào ngày hôm qua, và đã có 220 trường hợp tử vong liên quan đến vi khuẩn corona ở quận Woodbury.

Một số học sinh trường trung học thành phố South Sioux đã mời công chúng tham gia cùng họ trong một cuộc biểu tình ngày hôm nay. Theo một bài đăng trên Facebook, cuộc biểu tình đã được lên lịch vào 3:30 chiều đối diện trường học. Bài đăng cho biết các sinh viên đang yêu cầu các thành viên cộng đồng tham dự.

Nhưng ban giám hiệu nhà trường đã nói rằng kiểu biểu tình đó không được phép. Tuần trước, 100 sinh viên đã biểu tình để bày tỏ sự lo ngại về việc các quan chức nhà trường đang xử lý vấn đề bình đẳng chủng tộc, tự do tôn giáo và đối xử với học sinh LGBTQ. <--break->

Công việc xây dựng ở Iowa tăng lên khi nhiệt độ tăng trong tháng 3, dẫn đến việc tăng việc làm của bang nói chung trong tháng.

Tiểu bang báo cáo khoảng 1.5 triệu công nhân có việc làm trong tháng 3, tăng 15,000 người so với tháng 2, theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu. Kể từ khi sa thải hàng loạt khi bắt đầu đại dịch vi khuẩn corona vào mùa xuân năm ngoái, Iowa đã báo cáo số việc làm tăng lên trong 10/12 tháng.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp của Iowa vẫn không thay đổi trong tháng 3 ở mức 3.7%, tương đương với tháng 2. Iowa và Kansas được gắn với tỷ lệ thất nghiệp thấp thứ bảy trong số các bang của Hoa Kỳ. Các nước láng giềng của Iowa là Nebraska và South Dakota có tỷ lệ thất nghiệp thấp ngang bằng với Vermont và Utah, ở mức 2.9% - đó là tỷ lệ thất nghiệp của Iowa vào tháng 2 năm 2020.

Related Content
  • Dân biểu Quận 3 của Iowa Cindy Axne nói rằng bà đã rất đau lòng khi nghe Thống đốc Kim Reynolds từ chối yêu cầu nhận trẻ em nhập cư không có người đi kèm…